Nhất Bác ·
1 năm trước
 6624

Tin tức nổi bật trong ngày 1/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 1/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Trong tháng 3 có hơn 19.000 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn, Masan và Hưng Thịnh Land chiếm gần một nửa, đứng thứ ba là doanh nghiệp nào?

Được biết, trong 2 tháng kể từ đầu năm đến nay, có gần 19 nghìn tỷ đồng giá trị trái phiếu đã đáo hạn hoặc được mua lại trước hạn.

Bên cạnh đó, nếu không có hoạt động mua lại trước hạn nào đáng kể thì trong 10 tháng còn lại của năm, tháng 9 sẽ chịu áp lực đáo hạn với giá trị cao nhất đạt trên 33,2 nghìn tỷ đồng, áp lực lớn tiếp theo dành cho tháng 12 với 28,3 nghìn tỷ đồng.

Xem thêm tin tại đây

2. Gỡ khó cho trái phiếu và tín dụng bất động sản bằng cách nào?

Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản (VARS), thị trường bất động sản gần như không tiếp cận được nguồn vốn để phát triển từ giữa tháng 5 năm 2022.

Trong Báo cáo của Bộ Xây dựng, số lượng doanh nghiệp bất động sản tuyên bố phá sản, giải thể so với cùng kỳ năm trước tăng 38,7% (ước lượng gần 1.200 doanh nghiệp).

Theo VARS, sẽ có thêm số lượng lớn doanh nghiệp bất động sản buộc phải đóng cửa, phá sản nếu như không giải quyết được khó khăn về nguồn vốn, tạo rủi ro và nguy cơ đổ vỡ cho hệ thống. Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nhà máy, công xưởng của hơn 30 ngành nghề liên quan phải ngưng hoạt động khiến cho hàng triệu lao động thất nghiệp, làm gia tăng bất ổn xã hội.

Xem thêm tin tại đây

3. Xe ô tô mới nào sẽ được miễn đăng kiểm?

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/08/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường bộ.

Theo dự thảo, việc lập hồ sơ phương tiện, kiểm định (kể cả khi bổ sung, sửa đổi hồ sơ phương tiện) đối với xe cơ giới được thực hiện tại bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào trên cả nước.

Xem thêm tin tại đây

4. Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2023

Từ ngày 1/3, Bộ Công an sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam.

Hình thức của mẫu hộ chiếu này về cơ bản vẫn giống với hộ chiếu không gắn chip đang được cấp hiện nay, chỉ khác ở là có biểu tượng con chíp ngay ở mặt ngoài.

Xem thêm tin tại đây

5. Hà Nội khó khăn trong xử lý rác thải nguy hại

Rác thải nguy hại được tạm chia thành 3 nguồn: Từ hoạt động sản xuất công nghiệp, rác y tế và rác lẫn trong rác sinh hoạt như pin, bóng đèn huỳnh quang sau khi sử dụng... 

Theo Luật Bảo vệ môi trường 2014, các chủ nguồn thải có khối lượng phát sinh trên 600kg/năm phải có hợp đồng xử lý chất thải nguy hại. Nguồn thải sẽ được đưa về nhà máy để xử lý bằng phương pháp đốt hoặc hoá lý. 

Xem thêm tin tại đây

Đón thêm tin tức nổi bật ngày 28/2/2023 dưới đây: