Huyền My ·
1 năm trước
 9618

Tin tức nổi bật trong ngày 22/2/2023

Tin tức nổi bật ngày 22/2/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Những dự án nào hưởng lợi từ đường vành đai 4 tại Hà Nội?

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội dài 112,8km, đi qua 3 tỉnh, thành là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Trong đó, đoạn trên địa bàn Hà Nội khoảng 58,2km, đoạn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 19,3km và đoạn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh khoảng 35,3km.

Tính tại khu vực Hà Nội, vành đai 4 đi qua thì có hàng trăm dự án quy mô từ vài chục đến hàng trăm ha tại 7 quận, huyện. Các siêu dự án sẽ bắt đầu từ Km3+695 trên cao tốc của Nội Bài – Lào Cai thuộc xã Thanh Xuân đến huyện Sóc Sơn của TP. Hà Nội.

Những dự án hưởng lợi từ đường vành đai 4 tại Hà Nội xem chi tiết tại đây: VNGreen

2. Sớm hoàn thiện nghị định quan trọng về đất đai và lấn biển

Các bộ, ngành đã thống nhất các nội dung sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Nghị định nhằm tháo gỡ bất cập, vướng mắc, sát với thực tiễn, phù hợp với quy định pháp luật liên quan về thu hồi đất; đấu giá quyền sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trên môi trường điện tử; điều kiện, tiêu chí cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng; xác định giá đất khi giao đất, cho thuê đất; trình tự, thủ tục giao đất, cho thuê đất; xác định giá đất khi giao đất, cho thuê đất…

Đối với nghị định quy định lấn biển, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành và 28 địa phương có biển để hoàn thiện hồ sơ dự thảo nghị định, nhất là thẩm quyền giao khu vực biển để lấn biển, đưa khu vực biển để lấn biển vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án lấn biển…

Xem chi tiết tại đây

3. 4 doanh nghiệp bảo hiểm bị sờ gáy, nạn ép mua bảo hiểm khi vay tiền liệu còn hoành hành?

Chiều muộn ngày 21/2, Bộ Tài chính gửi thông tin báo chí về đẩy mạnh công tác quản lý, giám sát hoạt động thị trường bảo hiểm. Bộ Tài chính thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm, hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kết luận thanh tra. Theo đó, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Xem chi tiết bài tại đây.

4. Bộ Tài chính nói gì về kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy?

Theo Bộ này, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (gồm cả ô tô, xe máy) được thực hiện tại Việt Nam đến nay đã được hơn 30 năm. Hiện xe máy vẫn là phương tiện vận tải cơ giới chủ yếu, là nguồn gây tai nạn lớn nhất tại Việt Nam, chiếm 63,48% nguyên nhân gây ra tai nạn.

Riêng về bảo hiểm bắt buộc xe máy năm 2021, số lượng xe được bảo hiểm là 12,4 triệu xe (giảm 3% so với năm 2019). Tổng số tiền bồi thường bảo hiểm và dự phòng nghiệp vụ là 1.040 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường bảo hiểm cả dự phòng nghiệp vụ là 11%.

Bộ này cho biết Cục quản lý Bảo hiểm đang trong quá trình xây dựng Nghị định về bảo hiểm bắt buộc, căn cứ tình hình thực tiễn, ý kiến đề xuất của các bên liên quan.

Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm các nội dung khác tại video: