Song Vũ ·
1 năm trước
 8753

Tin tức nổi bật trong ngày 24/2/2023

Xử lý rác thải tại TP.HCM: 70% vẫn là chôn lấp;5 khuyến nghị giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Hà Nội; Việt Nam có mười hai ngân hàng lọt top thế giới là những ngân hàng nào?; ... là những tin tức nổi bật ngày hôm nay

1. Xử lý rác thải tại TP.HCM: 70% vẫn là chôn lấp

Theo thống kê của Sở TN&MT TP.HCM, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn thành phố đã đạt mức hơn 9.700 tấn/ngày. Đặc biệt, trong những ngày cao điểm lễ, Tết, lượng rác thải tăng lên hơn 11.000 tấn/ngày.

Lượng rác thải sinh hoạt tăng nhanh, khoảng 10%/năm, nhưng việc xử lý rác vẫn theo cách cũ. Trong đó, 70% là chôn lấp, 30% được tái chế và đốt công nghệ cũ.

Xem chi tiết bài: Xử lý rác thải tại TP.HCM: 70% vẫn là chôn lấp

2. 5 khuyến nghị giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Tại ội thảo Quản lý chất lượng không khí Hà Nội "Từ cam kết đến hành động" diễn ra sáng 23/2, bà Lưu Thị Thanh Chi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, TP.Hà Nội đã có nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, nâng cao ý thức cộng đồng, cấm đốt bếp than tổ ong (đã giảm được 99,8% bếp than tổ ong), xử lý đốt rơm rạ và các phụ phẩm nông nghiệp, tăng rửa đường, kiểm soát khí thải đối với xe gắn máy…

Xem chi tiết tại: 5 khuyến nghị giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Hà Nội

3. Luật Đất đai (sửa đổi): Khơi thông tài chính đất đai và giá đất

Việc sửa đổi và hoàn thiện hệ thống pháp luật về đất đai và đưa đất đai phát triển là nội dung hết sức quan trọng nhằm bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, hệ thống hóa các Nghị quyết của Đảng. Nếu xử lý, khơi thông được chính sách tài chính về đất đai và giá đất thì những vấn đề khác của Luật Đất đai cũng sẽ được xử lý, bao gồm việc thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư…

Xem chi tiết bài: Luật Đất đai (sửa đổi): Khơi thông tài chính đất đai và giá đất

4. Bộ Tài chính cần làm gì khi doanh nghiệp khất nợ tiền trái phiếu?

Hiện nay, hàng loạt doanh nghiệp phát hành trái phiếu tìm mọi cách thương lượng với nhà đầu tư với mục đích che giấu khó khăn, không thể trả tiền lãi, nợ gốc… Trước tình hình trên, chuyên gia cho rằng, Bộ Tài chính cần có trách nhiệm trong xử lý tình trạng này?

Chi tiết bài: Bộ Tài chính cần làm gì khi doanh nghiệp khất nợ tiền trái phiếu?

5. Việt Nam có mười hai ngân hàng lọt top thế giới là những ngân hàng nào?

Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu năm 2023. Trong đó, Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng Banking 500 2023 với mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022.

Xem chi tiết danh sách 12 ngân hàng tại đây.

6. Một doanh nghiệp đã trả hết nợ trái phiếu ngay sau khi bị HNX “bêu tên” trong danh sách trễ hẹn trả nợ trái phiếu, đó là doanh nghiệp nào?

Ngày 23/2/2023, danh sách 54 doanh nghiệp từng chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu trong giai đoạn 16/9/2022 - 31/1/2023 được HNX công bố.

Trong danh sách này có tổng cộng 54 doanh nghiệp, trong đó, số lượng doanh nghiệp bất động sản - xây dựng là 34 doanh nghiệp, chiếm gần 63%.

Chi tiết xem tại đây: Một doanh nghiệp đã trả hết nợ trái phiếu ngay sau khi bị HNX “bêu tên”.

Xem thêm các tin khác video dưới đây: