Tạ Nhị ·
48 tuần trước
 6922

Điểm tin nổi bật trong ngày 1/6/2023

Tin tức nổi bật ngày 1/6/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Bao giờ mới tự động gia hạn kiểm định xe?

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết Cục đang chờ tham vấn một số bộ ngành trước khi chính thức ban hành cơ chế tự động gia hạn đăng kiểm ô tô.

Để khắc phục tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm (TTĐK), Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) đã phát đi tín hiệu sẽ có giải pháp hiệu quả, đó là thực hiện ngay việc tự động gia hạn đăng kiểm cho những xe không kinh doanh dưới 9 chỗ. Dự kiến khoảng 3,1 triệu xe đang có nhu cầu đăng kiểm trong đợt này sẽ được gia hạn tự động bằng các tem kiểm định điện tử.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Từ 1/7, biển số xe sẽ có mã định danh

Từ ngày 1/7, Bộ Công an sẽ tiến hành triển khai thí điểm biển số định danh dành cho xe ô tô và xe máy.

Theo đó, Bộ Công an yêu cầu chủ xe là tổ chức hoặc cá nhân có trụ sở, nơi cư trú ở đâu thì tiến hành làm thủ tục đăng kí tại cơ quan đăng kí xe thuộc địa phương đó.

Cụ thể, chủ xe là người Việt Nam thì biển số được quản lý theo mã định danh cá nhân. Theo đó, hồ sơ đăng kí cấp biển số xe không có sự thay đổi. Điểm khác ở đây là cách thức Bộ Công an quản lý cơ sở dữ liệu của phương tiện.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Hà Nội sắp thêm 1 dự án NOXH tại Hoàng Mai

Dự án nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) với tổng số vốn đầu tư khoảng 1.183,4 tỷ đồng dự kiến được khởi công vào quý II và hoàn thành vào quý IV/2025.

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà ở xã hội cao tầng Vĩnh Hưng tại số 4, 6, 8 phố Vĩnh Hưng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Lộ diện các dự án nhà ở xã hội được vay gói 120.000 tỷ đồng

Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu là 2 địa phương đã thực hiện công bố danh mục dự án xây dựng nhà ở xã hội có nhu cầu vay vốn theo chương trình ưu đãi từ gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến nay đã có khoảng 100 dự án thuộc diện vay gói này và các địa phương cũng công bố nhu cầu vay vốn của gói tín dụng, như tỉnh Bình Định công bố nhu cầu vay vốn là 1.832 tỉ đồng, tỉnh Phú Thọ công bố nhu cầu vay 441 tỉ đồng, Đà Nẵng là 545 tỉ đồng, Trà Vinh 420 tỉ đồng, Bắc Giang 4.527 tỉ đồng và Hải Phòng là 3.892 tỉ đồng.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Hà Nội: Xử lý gần 1500 cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm TP Hà Nội đã xử lý 1.457 cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm, đình chỉ hoạt động 40 cơ sở.

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, hơn một tháng qua, các đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của thành phố Hà Nội đã kiểm tra, giám sát 16.275 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; qua đó phát hiện 2.382 cơ sở chưa bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử lý 1.457 cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm; thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của 12 cơ sở; tiêu hủy sản phẩm không đảm bảo an toàn của 254 cơ sở; đình chỉ hoạt động 40 cơ sở vi phạm.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Báo động về rác thải nhựa trong nông nghiệp

Rác thải nhựa từ vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú ý là thực trạng đáng báo động trong ngành nông nghiệp hiện nay.

Thông tin tại hội thảo "Quản lý chất thải nhựa ngành nông nghiệp, thực trạng và giải pháp” sáng 31-5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, năm 2022, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp đạt trên 53,22 tỷ USD với sự gia tăng đáng kể trong các lĩnh vực từ nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi và thủy sản. Tuy nhiên, hoạt động này cũng tạo áp lực lớn cho môi trường, trong đó có vấn đề chất thải nhựa.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Một ngân hàng chào bán 9.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

Được biết, với hơn 9.000 tỷ đồng trái phiếu huy động, ngân hàng này sẽ tập trung tăng quy mô vốn hoạt động, tăng vốn cấp 2 và đảm bảo các tỷ lệ an toàn vốn.

Thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cho hay, ngày 31/5 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, mã: CTG) đã có thông báo nhận được Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng số 91/GCN-UBCK ngày 29/5/2023 của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Xem thêm TẠI ĐÂY

Một doanh nghiệp thông báo đã tất toán toàn bộ gốc và lãi của hai mã trái phiếu với mệnh giá 700 tỷ đồng

Mới đây, CTCP Tập đoàn Gelex (mã GEX – sàn HoSE) đã có thông báo kết quả tất toán gốc, lãi trái phiếu đáo hạn.

Theo đó, ngày 29/5/2023 là ngày đáo hạn hai mã trái phiếu. Trong đó, trái phiếu mã GEX_BOND_A_2020 với mệnh giá 500 tỷ đồng, GEX thanh toán toàn bộ gốc 500 tỷ đồng và lãi 16,1 tỷ đồng; trái phiếu mã GEX_BOND_B_2020 với mệnh giá 200 tỷ đồng, Công ty cũng thanh toán toàn bộ gốc 200 tỷ đồng và lãi 8,9 tỷ đồng.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Nhiều thông điệp ý nghĩa tại Tọa đàm "Đánh bại ô nhiễm nhựa – Thực trạng và giải pháp tại Việt Nam"

Tọa đàm "Đánh bại ô nhiễm nhựa – Thực trạng và giải pháp tại Việt Nam" mang đến nhiều thông điệp môi trường quan trọng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Viện Chính sách Kinh tế Môi trường (EEPI) đồng hành cùng Tạp chí Kinh tế Môi trường và Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Tọa đàm "Đánh bại ô nhiễm nhựa – Thực trạng và giải pháp tại Việt Nam". Sự kiện này nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2023 với chủ đề "Đánh bại ô nhiễm nhựa" (Beat plastic polution).

Xem thêm TẠI ĐÂY