Ngọc Lan ·
1 năm trước
 6531

Điểm tin nổi bật trong ngày 13/4/2023

Tin tức nổi bật ngày 13/4/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Có nguồn tiền dồi dào đến từ khách hàng mua bảo hiểm, Manulife Việt Nam chi hơn 60.000 tỷ để mua trái phiếu?

Hiện tại trước lùm xùm xoay quanh câu chuyện của khách hàng là diễn viên Ngọc Lan, Manulife Việt Nam đang là cái tên gây nhiều chú ý.

Được biết đây là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên hoạt động tại thị trường Việt Nam. Hiện Manulife Việt Nam có 100% vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính Manulife, trụ sở tại Canada.

>>>Xem thêm tin tại đây

2. Bộ Tài chính: Doanh nghiệp phải có trách nhiệm đến cùng đối với nghĩa vụ nợ trái phiếu

Nhằm đảm bảo uy tín trên thị trường, những doanh nghiệp còn dư nợ trái phiếu phải có trách nhiệm thanh toán đầy đủ nghĩa vụ nợ trái phiếu theo phương án phát hành trái phiếu đã công bố thông tin cho nhà đầu tư.

>>>Xem thêm tin tại đây

3. Một doanh nghiệp muốn huy động 400 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

Mới đây, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023. Theo dự kiến sẽ tổ chức sáng ngày 23/04 tại tỉnh Thái Nguyên. Nổi bật là trình kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ 2023 và hủy bỏ phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành riêng lẻ 2022.

>>>Xem thêm tin tại đây

4. Một doanh nghiệp bị nhắc nhở 3 lần liên tiếp do chậm công bố thông tin, chỉ còn nợ 900 tỷ đồng trái phiếu

HoSE qua rà soát hồ sơ báo cáo/công bố thông tin liên quan đến các đợt phát hành cổ phiếu của DIC Corp trong giai đoạn từ năm 2021 đến nay đã nhận thấy Công ty chậm công bố thông tin có sự thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết tại các đợt phát hành qua.

>>>Xem thêm tin tại đây

5. Giá vàng hôm nay (ngày 13/4): Vàng trong nước bất động khó hiểu

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.014 USD/ounce (tương đương gần 57,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 10 triệu đồng/ lượng.  

>>>Xem thêm tin tại đây

6. Loạt dự án giao thông trọng điểm khởi công trước 30/6

Thủ tướng chỉ đạo cao tốc trục ngang gồm Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Biên Hòa - Vũng Tàu; Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột) và 2 đường vành đai (Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM) cần khởi công trước 30/6.

>>>Xem thêm tin tại đây

7.Nhà mạng hưởng lợi như thế nào trong việc chuẩn hoá thông tin thuê bao

Tại Hội nghị trực tuyến giao ban quản lý nhà nước quý I/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến hết ngày 31/3/2023, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao, đã có 2,17 triệu thuê bao (chiếm 56,49%) thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo. Những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.

>>>Xem thêm tin tại đây

8. 'Bão bụi đỏ' Sân bay Long Thành có trong đánh giá tác động môi trường?

Sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia phải trải qua nhiều vòng phê duyệt trước khi thi công, trong đó có hạng mục không thể thiếu là báo cáo đánh giá tác động môi trường.

>>>Xem thêm tin tại đây

9.Từ ngày 15/4, sẽ khóa 2 chiều thuê bao không chuẩn hóa thông tin

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau ngày 31/3, có trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều. Sau đó, hàng nghìn thuê bao đã đi chuẩn hóa thông tin theo quy định. Tính đến ngày 11/4, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân, đạt 21,9% tổng số thuê bao bị khóa. Trung bình mỗi ngày đang có khoảng 33.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân.

>>>Xem thêm tin tại đây

10. Một số giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông ở nội thành Hà Nội

Những năm gần đây, ùn tắc giao thông ở nội thành Hà Nội đã trở nên phổ biến. Nạn ùn tắc đã gây ra thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của nhân dân.

>>> Xem thêm tin tại đây