Thành Phong ·
1 năm trước
 8031

Điểm tin nổi bật trong ngày 22/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 22/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Từ 22/3, thời hạn đăng kiểm xe ô tô thay đổi ra sao?

Từ ngày 22/3, các loại xe mới được miễn đăng kiểm lần đầu; xe gia đình, xe cá nhân dưới 7 năm được kéo dài chu kỳ kiểm định đến 24 tháng.

Thông tư 02/2023/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT chính thức có hiệu lực thi hành. Trong đó, xe ô tô mới sẽ chính thức được miễn kiểm định lần đầu, chu kỳ kiểm định với một số loại xe cơ giới kéo dài hơn. Thông tư mới cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, giảm chi phí xã hội. Theo tính toán số xe được giãn chu kỳ đăng kiểm theo thông tư mới là hơn 3 triệu xe.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Ngày Nước thế giới 2023: Nước là cốt lõi của sự phát triển bền vững ở mỗi quốc gia

Năm 2023, Ngày Nước thế giới 22/3 được Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề là “Accelerating Change” - “Thúc đẩy sự thay đổi” nhấn mạnh vai trò của nước là nền tảng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống và là cốt lõi của sự phát triển bền vững ở mỗi quốc gia.

Đồng thời hướng đến giải quyết cuộc khủng hoảng về nước và vệ sinh môi trường trên toàn cầu. Qua đó, kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các chương trình hành động bảo vệ tài nguyên nước để tạo ra sự khác biệt bằng cách thay đổi cách thức sử dụng, khai thác và quản lý nước trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Ngăn chặn nạn đổ trộm rác, phế thải xây dựng tại Hà Nội

Tình trạng đổ trộm vật liệu xây dựng không chỉ làm xấu xí mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Từ hơn chục năm nay, dự án bỏ hoang rộng 12ha trở thành bãi đổ phế liệu xây dựng tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Mỗi ngày, hàng loạt chuyến xe đổ trộm ra vào nơi đây.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Trái chủ có nguy cơ gặp rủi ro gì khi đổi trái phiếu lấy bất động sản?

Dù được đánh giá là khả thi song việc cho phép hoán nợ trái phiếu bằng bất động sản vẫn cần các trái chủ cần lưu ý nhiều vấn đề.

Ban hành Nghị định số 08 với việc cho phép hoán nợ trái phiếu bằng bất động sản đang góp phần gỡ rối cho các doanh nghiệp bất động sản trong ngắn và trung hạn.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Trong vòng 2 tuần của tháng 3 có gần 1 tỷ USD trái phiếu của doanh nghiệp Việt được phát hành thành công

Trong tháng 1/2023, thị trường trái phiếu ghi nhận duy nhất một lô phát hành riêng lẻ của CTCP Đầu tư Phan Vũ với giá trị 110 tỷ đồng và tháng 2 có 3 lô tổng trị giá 2.000 tỷ. Đến tháng 3, thị trường đã nhanh chóng trở nên sôi động khi NĐ08/2023/NĐ-CP được ban hành.

Chỉ trong vòng 2 tuần (từ 6/3 – 17/3), hàng loạt lô trái phiếu có giá trị hàng nghìn tỷ đồng đã phát hành thành công với tổng giá trị 23.075 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD), từ đó nâng giá trị trái phiếu phát hành từ đầu năm đến nay lên hơn 25.000 tỷ đồng.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Một doanh nghiệp lớn chào bán thành công 2 ngàn tỷ đồng trái phiếu

Thông tin công bố ngày 20/03/2023, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, HOSE: MSN) đã thành công bán lô trái phiếu mã MSNH2328001, tổng giá trị huy động 2 ngàn tỷ đồng.

Trong đó, lô trái phiếu của MSN là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo. Khối lượng gồm 20 triệu trái phiếu, mệnh giá 100 ngàn đồng/trái phiếu, kỳ hạn 60 tháng. Phát hành vào ngày 17/03/2023.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Xem thêm các tin tức nổi bật trong ngày dưới đây: