Ngọc Lan ·
42 tuần trước
 9819

Điểm tin nổi bật trong ngày 27/11/2023

Tin tức nổi bật ngày 27/11/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Khối lượng giải ngân vốn đầu tư công còn khá lớn (khoảng 247 nghìn tỷ đồng) trong khi đó chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc niên độ ngân sách nhà nước năm 2023.

>>>Xem thêm tin tại đây

Sở hữu chéo Ngân hàng - Bất động sản: Thao túng dòng chảy tín dụng, rót vốn vào sân sau

Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) cho hay, có thể tình trạng sở hữu chéo sẽ khiến dòng chảy tín dụng (huy động ngắn hạn) bị hướng vào những doanh nghiệp rủi ro, không có năng lực trả nợ.

>>>Xem thêm tin tại đây

Vụ án Tân Hoàng Minh: Khi nào nhà đầu tư là bị hại được nhận lại tiền?

Luật sư cho biết, trong vụ Tân Hoàng Minh, các nhà đầu tư là bị hại phải chờ đến khi có bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án thì mới có thể nhận lại được tiền.

>>>Xem thêm tin tại đây

Việc giao dịch từ 400 triệu đồng phải báo NHNN có làm cản trở giao dịch tiền mặt?

Từ ngày 1/12/2023, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo với Ngân hàng Nhà nước để bảo đảm sự giám sát của Nhà nước đối với các giao dịch tiền tệ, tăng quyền lực kiểm soát cung và cầu tiền để bảo đảm ổn định tiền tệ, chống rửa tiền…

>>>Xem thêm tin tại đây

Nên quản chặt hay cấm hẳn Liên kết ngân hàng - bảo hiểm?

Các đại biểu Quốc hội cũng như các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến về việc nên quy định quản chặt hay cấm hẳn liên kết ngân hàng - bảo hiểm. Vấn đề này đang trở thành chủ đề nóng được nhiều người quan tâm.

>>>Xem thêm tin tại đây

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Nhiều điểm mới về bảo vệ môi trường

Ngày 27/11, Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận ở hội trường về Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Đáng chú ý lần này, dự thảo tiếp tục kế thừa một số quy định của Luật Thủ đô 2012 và bổ sung nhiều quy định mới về bảo vệ môi trường.

>>>Xem thêm tin tại đây