Bích Ngọc ·
27 tuần trước
 8870

Loạt công ty bảo hiểm nhân thọ thay Tổng Giám đốc

Trong 3 tháng trở lại đây, các bảo hiểm nhân thọ như: Generali, Manulife,Dai-ichi Life, Shinhan Life, Phú Hưng Life đã thông báo bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới. Điều này diễn ra trong bối cảnh ngành bảo hiểm nhân thọ vừa trải qua cuộc khủng hoảng niềm tin chưa từng có.

Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam đã có thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Anh vào vị trí Tổng giám đốc Công ty.

Generali Việt Nam cho hay, trong ngành bảo hiểm nhân thọ và ngân hàng bà Nguyễn Phương Anh đã nắm giữ nhiều vai trò lãnh đạo cấp cao khác nhau, ở đa dạng các lĩnh vực và kênh phân phối bao gồm ngân hàng bán lẻ, thương mại kỹ thuật số, tiếp thị, huấn luyện đào tạo các kênh phân phối, kênh hợp tác ngân hàng và đại lý tổ chức.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (Tina Nguyễn) sau gần 7 năm đảm nhiệm đã từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Generali Việt Nam. Ngày 17/7, bà Tina Nguyễn đã được Manulife Việt Nam chính thức bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Công ty.

Trước đó nữa, vị trí Tổng Giám đốc của Manulife Việt Nam là do ông Sang Lee đảm nhiệm từ tháng 12/2020.

Được biết, bà Tina Nguyễn là Việt kiều có hơn 20 năm kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bảo hiểm tại Bắc Mỹ (Canada, Mỹ) và tại thị trường châu Á (Hồng Kông - Trung Quốc, Việt Nam). 

Vào đầu tháng 8, Shinhan Life Việt Nam cũng thông báo bổ nhiệm ông Bae Seung Jun làm tân Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty, thay cho ông Lee EuiChul.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Theo đó, ông Bae Seung Jun đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược marketing tại thị trường bảo hiểm Hàn Quốc; kinh doanh nước ngoài, nghiên cứu và phát triển thị trường bảo hiểm quốc tế.

Cũng trong tháng 8, Dai-ichi Life Việt Nam đã bổ nhiệm ông Đặng Hồng Hải vào "ghế nóng" CEO. Trước khi đảm nhận vị trí điều hành cao nhất tại đây, ông Hải là Phó tổng giám đốc điều hành kiêm Phó tổng giám đốc các kênh phân phối. Ông là CEO trẻ nhất ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nhưng đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, tái bảo hiểm nhân thọ trong nước và quốc tế. 

Vào ngày 21/7/2023, ông Paul George Nguyễn đã chính thức gia nhập Phú Hưng Life với vị trí điều hành cao nhất - CEO (Tổng giám đốc). Ông Paul George Nguyễn trước đó từng giữ chức vụ tương tự tại 2 công ty bảo hiểm nhân thọ khác là Manulife Việt Nam và Aviva Việt Nam.

Việc các công ty nói trên thay đổi loạt CEO diễn ra trong bối cảnh ngành bảo hiểm nhân thọ mới trải qua cuộc khủng hoảng niềm tin chưa từng có do loạt bê bối. 

Lùm xùm liên quan tới kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đã kéo niềm tin trên thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung suy giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển tại nước ta.

Theo Vietnam Report, thị trường Bảo hiểm năm nay đã được phen lao đao khi những thông tin tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông. 81,8% doanh nghiệp và chuyên gia của Vietnam Report cho rằng việc xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ là thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải trong năm nay.

Theo Vietnam Report dẫn thống kê từ các nền tảng mạng xã hội cho thấy, sau khi các thông tin tiêu cực về kênh bancassurance và hai vụ việc tố nhân viên tư vấn sai, thiếu trách nhiệm với khách hàng đã đẩy lượng tin thảo luận về ngành bảo hiểm tăng gấp 15 lần (từ 4,7 nghìn lượt thảo luận/ngày trong năm 2022 lên 73 nghìn lượt thảo luận/ngày vào tháng 4/2023).

Những sự việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thái độ của khách hàng về ngành Bảo hiểm, từ đó đẩy chỉ số cảm xúc tiêu cực tăng cao nhất trong 3 năm qua.

Kết quả phân tích cho thấy các cuộc thảo luận về chủ đề bảo hiểm trong năm 2022, cảm xúc chủ đạo của khách hàng đa số là trung tính (chiếm 61,5%) và tiêu cực chỉ có 2,2%. Thế nhưng, sau khi những sự việc trên liên tiếp xảy ra, chỉ số cảm xúc tiêu cực của khách hàng đã được đẩy lên 54,0% (gấp 19 lần).

Vietnam Report cho biết, khi chỉ số cảm xúc tiêu cực tăng cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành bảo hiểm nói chung và doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng, thậm chí có thể làm gia tăng lượng khách hàng muốn hủy hợp đồng bảo hiểm.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6966906980035665/?