Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn ngành hàng không đã khai thác tổng cộng 66.605 chuyến bay. Trong đó, 49.911 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 74,9%.
Dữ liệu cho thấy có 16.694 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ 25,1%. Vietjet Air lại là hãng hàng không "đội sổ" với 9.461 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 34,9%.
Vietjet Air có tới 9.461 chuyến bay bị delay, chiếm tỷ lệ 34,9% trong 3 tháng đầu năm 2024.
Vietnam Airlines xếp sau với 4.897 chuyến bay bị chậm, chiếm tỷ lệ 17,3%.
Bamboo Airways có 1.059 chuyến bị delay, chiếm 18,7%.
Pacific Airlines có 876 chuyến chậm, chiếm 34,3% tổng số chuyến bay của hãng.
Vietravel Airlines có 226 chuyến chậm, chiếm 14,9% số chuyến bay hãng thực hiện.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải nhiều lần yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra và giám sát hoạt động của các hãng hàng không nhằm xác định nguyên nhân chậm chuyến hoặc hủy chuyến để sau đó đưa ra các giải pháp xử lý.
Việc tăng cường kiểm tra và giám sát sẽ giúp cơ quan quản lý có cái nhìn toàn diện hơn về tình trạng hoạt động của các hãng hàng không.
Tuy nhiên, gần đây tình trạng chậm chuyến hoặc hủy chuyến chưa được giải quyết triệt để.