Tín nghĩa ·
2 năm trước
 3966

Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội: Liên tục thay đổi người đại diện pháp luật sau mỗi lần trúng thầu

Dù năng lực yếu kém và thiếu kinh nghiệm trong xử lý VSMT, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội (tên cũ là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân) là một trong những doanh nghiệp trúng nhiều nhất các gói thầu thu gom rác trên địa bàn Hà Nội. Đáng chú ý, sau khi trúng thầu, công ty đã liên tục thay đổi Giám đốc và người đại diện theo pháp luật trong năm 2018.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội được thành lập vào trung tuần tháng 5/2007, trụ sở hiện đặt tại khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc. Trong năm 2018, công ty đã liên tục thay đổi giám đốc và người đại diện theo pháp luật.

rác chất đống ven đường do Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội không xử lý

Rác chất đống ven đường do Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội không xử lý. (Ảnh: Internet)

Trong 13 năm (2007-2020), Công ty này đã thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 21 lần. Hiện doanh nghiệp này đang đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại BHXH quận Hà Đông.

Cụ thể, tháng 1/2018, bà Đinh Thị Dung làm Giám đốc thay cho ông Phùng Minh Đạt, đến tháng 8/2018, vị trí của bà Dung lại được thay thế bởi ông Phạm Toàn Phước.

Trong vòng 2 năm từ tháng 8/2018 đến năm 2020 vị trí này tiếp tục được thay đổi 7 lần.

Tháng 11/2020, sau khi đổi tên từ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ cao Minh Quân thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội, đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc Công ty là ông Nguyễn Khắc Công.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, đại diện pháp luật của Tập đoàn Nam Hà Nội hiện nay là ông Trần Quang Tuấn. Công ty đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Ông Trần Quang Tuấn - Tổng Giám đốc của Tập đoàn Nam Hà Nội cũng đồng thời là người đại diện pháp luật Công ty TNHH Tuấn Tú Phú Thọ - công ty hoạt động chủ yếu trong mảng xây lắp, trong đó ngành nghề chính là chuẩn bị mặt bằng.

Không những liên tục thay đổi người đại diện pháp luật, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội còn vi phạm Luật lao động khi liên tục nợ lương, nợ BHXH của nhiều công nhân dẫn tới công nhân dừng việc và rác thải bị tồn đọng nhiều lần tại các khu dân cư thuộc địa bàn 9 quận, huyện.

Khi PV đặt câu hỏi rằng công ty có hướng xử lý như thế nào đối với khoản nợ lương công nhân vệ sinh môi trường năm 2020 theo phản ánh, ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội nói: “Ngày xưa công ty này là Minh Quân (Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân – PV), tôi tiếp quản rồi chuyển tên thành Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội.

Một năm ông Quân thay bao nhiêu đời giám đốc. Về pháp lý bây giờ là ông ấy chẳng dính líu gì cả. Nhưng nói tóm lại bây giờ là “bút sa gà chết”, ông ấy phải trả tiền người ta, không thì người ta cứ kiện

Không liên quan đến công ty. Trách nhiệm ấy thuộc về ông Quân”, ông Tuấn khẳng định thêm.

Lãnh đạo BHXH quận Hà Đông nhận định: “21 người đại diện pháp luật chủ yếu là “bù nhìn”, được thuê đứng tên, thay đổi liên tục. Có một người tên Quân ở công ty này, thường xuyên can thiệp. Ông này là người góp vốn nhiều nhất cho Minh Quân nhưng hiện đang giữ một chức vụ to thuộc một Viện thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ”.

Khi PV liên hệ với số điện thoại do lãnh đạo BHXH quận Hà Đông cung cấp, người này nhận tên Quân và trả lời: “Anh cứ làm, nếu không đúng tôi kiện anh”.

Lãnh đạo BHXH quận Hà Đông khẳng định, nếu Minh Quân tiếp tục chây ì, đơn vị sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra đề nghị vào cuộc, xử lý theo quy định pháp luật.