Ngọc Lan ·
50 tuần trước
 6483

Điểm tin nổi bật trong ngày 4/5/2023

Tin tức nổi bật ngày 4/5/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Trong thời gian tới những ngân hàng nào sẽ bị chuyển giao bắt buộc?

Trong báo cáo gửi Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội cuối tháng 4, Ngân hàng Nhà nước cho hay, cơ quan này đã trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc với 4 ngân hàng được kiểm soát đặc biệt, theo đó có 3 ngân hàng mua bắt buộc (CBBank, OceanBank, GPBank) và Ngân hàng Đông Á.

>>>Xem thêm tin tại đây

2. Trong tháng 5 có bao nhiêu trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đáo hạn?

Trong tháng 4, hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp trầm lắng, trong khi đó việc đàm phán giữa tổ chức phát hành và trái chủ diễn ra tích cực hơn vì đã có nhiều tổ chức phát hành đạt được đồng thuận về gia hạn thời hạn trái phiếu.

>>>Xem thêm tin tại đây

3. Doanh nghiệp nào nâng lãi suất 148 tỷ đồng trái phiếu lên 15%/năm, lùi ngày đáo hạn?

Được biết, thời gian mua lại trái phiếu sẽ được chia làm 3 đợt. Trong 2 đợt đầu tiên (chậm nhất là 28/5/2023 và 28/6/2023), doanh nghiệp này sẽ mua lại tổng cộng 88,8 tỷ đồng (tương đương 60% trái phiếu đang lưu hành). Vào ngày đáo hạn (28/7/2023), PDR sẽ mua 40% còn lại của lô trái phiếu (tương đương giá trị 59,3 tỷ đồng).

>>>Xem thêm tin tại đây

4. Trong quý I/2023, những doanh nghiệp bất động sản, xây dựng làm ăn ra sao?

Nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng báo cáo kết quả kinh doanh âm hoặc giảm mạnh trong giai đoạn từ đầu năm nay và thể hiện rõ trong kết quả kinh doanh quý I/2023. Theo đó, có cả những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Đất Xanh, TTC Land, TMS,...

>>>Xem thêm tin tại đây

5. Những quy định mới nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Luật Khoáng sản 2010

Cục Khoáng sản Việt Nam đang chủ trì, phối hợp với Cục Địa chất Việt Nam và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản và các công việc liên quan. Dự kiến Luật sẽ được Quốc hội khoá XV thảo luận vào quý IV năm 2023 và thông qua vào quý I năm 2024.

>>>Xem thêm tin tại đây

6. Hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu môi trường được quy định như thế nào?

Các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thể quy định thêm chức năng khi xây dựng hệ thống thông tin môi trường để đáp ứng yêu cầu sử dụng, tính đặc thù của ngành, lĩnh vực và điều kiện của địa phương.

>>>Xem thêm tin tại đây

7. Nhà máy nước 1.200 tỉ không vận hành được, đừng đổ thừa cơ chế

Nhà máy nước Hòa Liên, là dự án đầu tư công của UBND TP.Đà Nẵng gần 1.200 tỉ đồng, nhưng sau hơn 1 năm hoàn thành, đến nay vẫn chưa thể vận hành, sử dụng. Lý do được đưa ra là vướng... cơ chế.

>>>Xem thêm tin tại đây