Bích Ngọc ·
48 tuần trước
 5939

Manulife Việt Nam đã giải quyết các khiếu nại của khách hàng đến đâu?

Vào ngày 5/6, Manulife Việt Nam cho hay, doanh nghiệp này ưu tiên tập trung giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Cụ thể, kể từ khi ra thông báo đối thoại trực tiếp về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26/4, đến hiện tại Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và 40% các khiếu nại còn lại hiện cũng đang được giải.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Doanh nghiệp này cũng cho biết, để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là hợp pháp, khách quan và thấu đáo cho khách hàng, doanh nghiệp đã thuê các chuyên gia độc lập cùng tham gia vào quá trình đánh giá các khiếu nại.

Cùng với đó, công ty cũng dành 2 văn phòng chuyên trách nhằm phục vụ, tiếp các khách hàng SCB có khiếu nại.

Ông Sachin N.Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cam kết,để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng, SCB Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

Thế nhưng, diễn biến thực tế cho thấy, dù doanh nghiệp này đã nỗ lực tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua nhưng tại trụ sở chính của Manulife vẫn có những khách hàng tập trung đông để gây sức ép.

Nói về vấn đề này, Ông Sachin N.Shah cho biết đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết khiếu nại cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng vì tình hình đặc biệt của ngân hàng SCB cũng như để ngăn chặn các hiện tượng trục lợi.

Manulife cũng nhận thấy rằng một số khách hàng sẽ không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cho biết luôn lấy khách hàng làm trung tâm và đảm bảo nguyên tắc công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan. Manulife sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng để giải thích chi tiết về quyết định của công ty và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Liên quan đến vấn này, vào ngày 3/6, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2023, Người phát ngôn Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô cũng lưu ý, với khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự. Việc tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh là nghiêm cấm. Đồng thời, giao chính quyền, Công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.

Trong việc xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn và đề phòng những rủi ro trong cuộc sống, bảo hiểm nhân thọ giữ vai trò quan trọng. Được biết, mỗi tháng trung bình Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Nếu hủy bỏ hợp đồng trước hạn sẽ làm thiệt hại về các quyền lợi tích lũy và bảo vệ mà khách hàng đã xây dựng trước đó. Chính vì thế, các khách hàng hiện hữu không nên lo lắng hay bị ảnh hưởng bởi những tin đồn không chính xác. Điều quan trọng là trước khi quyết định hủy hợp đồng bảo hiểm, khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng. Manulife cho biết, về nguồn lực tài chính doanh nghiệp này luôn đảm bảo duy trì mạnh mẽ, với biên khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định để thực hiện cam kết với khách hàng của mình.

Mới đây, Manulife Việt Nam vừa có thông báo đến khách hàng về việc lợi dụng tình hình, có một số cá nhân đứng ra thu phí để khiếu nại hộ về gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Manulife Việt Nam đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Manulife cũng khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty để bảo đảm quyền lợi của mỗi khách hàng.

Tạ Ngọc