Bích Ngọc ·
49 tuần trước
 5978

Thêm hàng trăm khách hàng mua bảo hiểm tiếp tục đến trụ sở Manulife để khiếu nại

Sáng hôm qua (ngày 22/5), có gần 150 khách hàng tiếp tục tìm đến trụ sở Manulife Việt Nam tại quận 7, TP HCM để khiếu nại về việc gửi tiền tiết kiệm từ ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị tư vấn chuyển hành sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Đây là nhóm khiếu nại tập thể có số người nhiều nhất đến trụ sở Manulife liên quan đến sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư.

Cụ thể, nhóm khách hàng trên có tổng cộng 146 người, đa phần là những người lớn tuổi trước đó đã không nắm bắt được thông tin để khiếu nại.

Ảnh minh họa.Nguồn ảnh: Internet.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hùng ở quận Phú Nhuận cho hay, ông gửi tiết kiệm tại chi nhánh ngân hàng SCB Gia Định vào năm 2020 và đã được nhân viên tư vấn thành gói "Tâm an đầu tư" của Manulife và 3 năm qua đã đóng vào hơn 130 triệu đồng,

Bên cạnh đó còn có hàng chục người từ nhóm 98 người khiếu nại tập thể hôm 15/5 cũng đến trụ sở Manulife để phản ứng do phía Manulife giải quyết khiếu nại quá lâu (Manulife đã hẹn sẽ phản hồi chậm nhất vào ngày 15/8/2023). Vì vậy 98 khách hàng này cho rằng phía Manulife đang có dấu hiệu kéo dài thời gian giải quyết.

Trước đó, sau khi Manulife Việt Nam thông báo chỉ giải quyết những trường hợp gửi đơn khiếu nại về sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB) trước ngày 30/4 việc phản đối xảy ra. Nhiều khách hàng cho rằng họ bị chèn ép, phân biệt đối xử từ phía công ty khi nộp đơn khiếu nại sau ngày 30/4 và mong muốn tất cả khách hàng đều phải được xử lý công bằng, thỏa đáng như nhau.

Được biết, vào ngày 15/5 đại diện Manulife hứa "đóng băng" tạm thời việc đóng phí nếu đến hạn của tất cả các hợp đồng có tên trong danh sách 98 người này, tuy nhiên nhóm 98 khách hàng cho biết thực tế họ vẫn bị phía Manulife yêu cầu đóng phí.

Đáng lưu ý, Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100% mà kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng được xác định dựa trên đánh giá của Manulife qua những yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm.

Ngoài ra, dựa vào kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, những thông tin bởi khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc. Tất cả yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan, Manulife có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt.

Đứng trước những ý kiến phản ánh của khách hàng, đại diện Manulife Việt Nam cho hay, hiện đơn vị này đã ghi nhận việc một số khách hàng không hài lòng với sản phẩm "Tâm An Đầu Tư" được phân phối thông qua đối tác là Ngân hàng SCB. Manulife cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng và của công ty phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết với Công ty Manulife Việt Nam.

Manulife hiện đang xem xét giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng. Công ty này cũng cho biết sẽ không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý.

Đầu tháng 5, đại diện Manulife cho hay đã tiến hành các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng nộp đơn khiếu nại. Tuy vậy, những khách hàng thuộc diện được công ty xác nhận sẽ hoàn tiền cho biết họ phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản. Trong đó, không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với Manulife, cũng không thực hiện bất kỳ hành động nào làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Manulife, kể từ ngày nhận được đủ số tiền hoàn lại.

Ngoài ra, khách hàng cũng phải cam kết không tiết lộ (dù trực tiếp hay gián tiếp) bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp liên quan đến vụ việc giữa khách hàng và Manulife cho bên thứ ba bất kỳ nào (hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông hoặc mạng xã hội).

Tạ Ngọc