Bích Ngọc ·
26 tuần trước
 9124

Manulife Việt Nam: Sẽ gặp trực tiếp khách hàng khiếu nại vào tuần tới

Mới đây, Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đã có thông báo cam kết sẽ giải quyết các khiếu nại của khách hàng mua sản phẩm Tâm an đầu tư thông qua SCB.

Từ đầu năm đến nay khách hàng liên tục khiếu nại về sản phẩm "Tâm an đầu tư" liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam. Đã khoảng nửa năm giải quyết nhưng đến nay vẫn còn nhiều khách hàng tiếp tục khiếu nại.

Theo đó, gần đây nhiều người vẫn kéo liên tục đến trụ sở của Manulife Việt Nam ở TP HCM khiếu nại. Vì nhiều người tập trung khiếu nại đòi lại tiền theo mật độ dày do đó đại diện pháp lý của Manulife đã phải xuống sảnh trụ sở tiếp khách hàng.

Đại diện Manulife cho hay, Công ty vẫn đang xử lý các trường hợp của khách hàng và công ty luôn mở cửa tiếp các khách hàng đang có thắc mắc và khiếu nại. Công ty sẽ chủ động liên hệ, làm việc với người một, trên từng trường hợp một.

Bên cạnh đó, đại diện Manulife cũng hứa trong vòng tuần tới sau khi đã nhận được danh sách đăng ký, Manulife sẽ chủ động liên hệ từng khách hàng để trao đổi và làm việc. Tuy vậy, công ty cũng cần thời gian để có sự chuẩn bị. Đây là thông điệp của ban lãnh đạo công ty để truyền đạt đến khách hàng. Các khách hàng chờ trong vòng vòng tuần tới sẽ được xử lý trên cơ sở pháp luật.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Mới đây, Manulife Việt Nam có thông báo cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Theo đó, Manulife Việt Nam đã hoàn tất giải quyết 95% khiếu nại nhận được. Những hồ sơ còn lại vẫn đang tiếp tục được rà soát và giải quyết thấu đáo.

Cùng với đó, Manulife Việt Nam cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật, lấy khách hàng làm trọng tâm.

Tuy nhiên việc giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, một số khách hàng có thể sẽ không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối. Manulife Việt Nam cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan.

Ngành bảo hiểm nhân thọ và cuộc khủng hoảng niềm tin

Lùm xùm liên quan tới kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đã kéo niềm tin trên thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung suy giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển tại nước ta.

Theo Vietnam Report, thị trường Bảo hiểm năm nay đã được phen lao đao khi những thông tin tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông. 81,8% doanh nghiệp và chuyên gia của Vietnam Report cho rằng việc xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ là thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải trong năm nay.

Theo Vietnam Report dẫn thống kê từ các nền tảng mạng xã hội cho thấy, sau khi các thông tin tiêu cực về kênh bancassurance và hai vụ việc tố nhân viên tư vấn sai, thiếu trách nhiệm với khách hàng đã đẩy lượng tin thảo luận về ngành bảo hiểm tăng gấp 15 lần (từ 4,7 nghìn lượt thảo luận/ngày trong năm 2022 lên 73 nghìn lượt thảo luận/ngày vào tháng 4/2023).

Những sự việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thái độ của khách hàng về ngành Bảo hiểm, từ đó đẩy chỉ số cảm xúc tiêu cực tăng cao nhất trong 3 năm qua.

Kết quả phân tích cho thấy các cuộc thảo luận về chủ đề bảo hiểm trong năm 2022, cảm xúc chủ đạo của khách hàng đa số là trung tính (chiếm 61,5%) và tiêu cực chỉ có 2,2%. Thế nhưng, sau khi những sự việc trên liên tiếp xảy ra, chỉ số cảm xúc tiêu cực của khách hàng đã được đẩy lên 54,0% (gấp 19 lần).

Vietnam Report cho biết, khi chỉ số cảm xúc tiêu cực tăng cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành bảo hiểm nói chung và doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng, thậm chí có thể làm gia tăng lượng khách hàng muốn hủy hợp đồng bảo hiểm.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (Tina Nguyễn) sau gần 7 năm đảm nhiệm đã từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Generali Việt Nam. Ngày 17/7, bà Tina Nguyễn đã được Manulife Việt Nam chính thức bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Công ty.

Trước đó nữa, vị trí Tổng Giám đốc của Manulife Việt Nam là do ông Sang Lee đảm nhiệm từ tháng 12/2020.

Được biết, bà Tina Nguyễn là Việt kiều có hơn 20 năm kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bảo hiểm tại Bắc Mỹ (Canada, Mỹ) và tại thị trường châu Á (Hồng Kông - Trung Quốc, Việt Nam). 

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6993495357376827/?