Bích Ngọc ·
40 tuần trước
 8973

Tân Tổng giám đốc của Manulife Việt Nam là ai?

Hôm qua (ngày 17/7), Manulife Việt Nam đã công bố bổ nhiệm Tổng giám đốc của Công ty là bà Tina Nguyễn, tùy theo sự phê duyệt của cơ quan quản lý. Bà Tina sẽ báo cáo cho ông Phil Witherington, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Manulife Châu Á...

Theo đó, bà Tina Nguyễn gia nhập Manulife Việt Nam từ Generali Việt Nam, nơi bà đã đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc trong 7 năm qua. Trước đó,  trong hơn 11 năm bà đã làm việc tại Prudential Việt Nam và đảm nhiệm nhiều vị trí điều hành cấp cao (bao gồm: Phó Tổng giám đốc Điều hành - phụ trách Tiếp thị và Kênh Hợp tác Phát triển Kinh doanh, Phó Tổng giám đốc Khách Hàng, Phó Tổng giám đốc Chiến lược, Giám đốc Tài chính).

Được biết, trước khi gia nhập ngành bảo hiểm tại Việt Nam, bà Tina là Giám đốc Tài chính cho Texas Electric Cooperatives tại thành phố Austin, bang Texas, Hoa Kỳ. Bà bắt đầu sự nghiệp với vị trí kiểm toán viên tại Ernst & Young và làm việc tại nhiều văn phòng trong mạng lưới của tập đoàn này tại Châu Á (Hồng Kông, Việt Nam) và Bắc Mỹ (Canada, Hoa Kỳ).

Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc của Manulife Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet.

Về việc bổ nhiệm tân Tổng giám đốc, ông Phil Witherington - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Manulife Châu Á cho hay, sự gia nhập của bà Tina Nguyễn sẽ góp phần củng cố ưu tiên của Manulife trong việc thúc đẩy tăng trưởng tại Việt Nam cùng các thị trường mới nổi khác ở Châu Á. Khả năng lãnh đạo xuất sắc cùng với đam mê của bà Tina đối với trải nghiệm khách hàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm của Manulife.

Theo ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Manulife Việt Nam, do đã từng điều hành nhiều bộ phận khác nhau trong lĩnh vực Bảo hiểm Nhân thọ tại thị trường Việt Nam nên bà Tina Nguyễn có rất nhiều kinh nghiệm. Ở thời điểm Công ty đang nỗ lực chinh phục giai đoạn tiếp theo của mục tiêu phát triển bền vững, Manulife Việt Nam rất vui mừng chào đón một người tài năng như Bà gia nhập đội ngũ lãnh đạo.

Một loạt nhân sự cấp cao "đổi ghế" 

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, đại hội đồng cổ đông của Bảo hiểm VietinBank (VBI)  đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lê Tuấn Dũng. Được biết, ông Dũng đã thôi giữ chức Tổng giám đốc VBI từ ngày 30/3/2023 và tới nay, vị trí này vẫn đang để trống. Ông Nguyễn Huy Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị VBI hiện kiêm nhiệm cả vị trí Tổng giám đốc.

VBI ngày 31/3/2023 đã bổ nhiệm bà Bùi Thị Thanh Xuân giữ chức vụ Phó tổng giám đốc. Trước khi được bổ nhiệm, bà Xuân là Giám đốc VBI Hà Nội. Công tác tại VBI từ những ngày đầu mới thành lập, bà là một trong những cán bộ gắn bó lâu nhất và có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của VBI.

Tương tự, tại Bảo hiểm Hàng không (VNI), từ tháng 11/2022  sau khi ông Trần Trọng Dũng thôi chức CEO thì đến nay vẫn trống. Ông Nguyễn Thành Quang - Phó tổng giám đốc thường trực VNI là người đảm nhận vị trí điều hành tạm thời.

Trước đây, tại VNI ông Quang được cho là người phù hợp nắm giữ vị trí điều hành cao nhất thế nhưng đến giờ vẫn chưa chính thức. Được biết, từ tháng 11/2014 ông Quang gia nhập VNI với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị. Đến cuối năm 2015, ông được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc và kiêm nhiệm 2 chức vụ này cho đến nay. 

Còn với Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), đại hội đồng cổ đông hôm 21/4/2023 theo đề nghị của Công ty mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Trần Ngọc Năm.

Đảm nhận vị trí tân Chủ tịch Hội đồng quản trị thay ông Năm là ông Phạm Thanh Hải, Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc PJICO. Ông Hải đã có hơn 10 năm gắn bó với PJICO, ông là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong quản lý điều hành, nắm vững nhiều mảng chuyên môn nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, PJICO còn bổ nhiệm 2 Phó tổng giám đốc mới là ông Bùi Văn Thảo (Trưởng phòng Bảo hiểm Hàng hải) và ông Trần Hoài Nam (Trưởng phòng Giám định bồi thường bảo hiểm xe cơ giới) trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/4/2023.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6639778149415218/?