Bích Ngọc ·
1 năm trước
 9339

Manulife Việt Nam nói gì về các khiếu nại của khách hàng SCB?

Mới đây, Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam đã những cập nhật mới nhất liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại của các khách hàng SCB.

Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, Manulife Việt Nam đã hoàn tất giải quyết 95% các khiếu nại nhận được. Còn những hồ sơ còn lại đang tiếp tục được rà soát và giải quyết thấu đáo. Đồng thời, Manulife Việt Nam cũng cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật, lấy khách hàng làm trọng tâm.

Theo ông Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam, mọi khách hàng tham gia bảo hiểm với Manulife Việt Nam sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi theo như hợp đồng đã ký kết. Manulife Việt Nam luôn duy trì nguồn lực tài chính vững mạnh và có mức dự phòng và khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định, để thực hiện cam kết với khách hàng. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Manulife cho hay, có thể trong quá trình giải quyết các khiếu nại, một bộ phận khách hàng sẽ không hài lòng khi nhận được thư từ chối. Về vấn đề này, ông Sachin cho biết đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, quá trình giải quyết khiếu nại cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng do tình hình đặc biệt của ngân hàng SCB, cùng với đó cũng để ngăn chặn các hiện tượng trục lợi, gây tác động đến quyền lợi hợp pháp và chính đáng của tất cả các khách hàng tham gia mua bảo hiểm của Manulife Việt Nam.

Có thể trong quá trình giải quyết những khiếu nại này sẽ có những khách hàng chưa hài lòng với giải pháp đưa ra, tuy vậy Manulife Việt Nam cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các bên liên quan. Doanh nghiệp sẽ chủ động liên hệ với từng khách hàng, và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Tại họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023 hôm 30/6/2023, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – C03, Bộ Công an – đã có thông tin cập nhật về diễn biến điều tra liên quan đến cáo buộc Manulife Việt Nam liên kết với Ngân hàng SCB để “hô biến” tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cho hay, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiếp nhận, nghiên cứu đơn tố giác của người dân, cũng như hồ sơ người dân chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm và nhận thấy hồ sơ thể hiện minh bạch. 

Theo đó, khi người dân rút tiền từ Ngân hàng SCB đều có hợp đồng thanh lý và ký rõ ràng. Những hợp đồng mua bảo hiểm đều có chữ ký hợp pháp của người đứng tên trên hồ sơ bảo hiểm, bên cạnh đó Thiếu tướng Thành cũng ghi nhận về thiện chí và sự hợp tác của Manulife Việt Nam với cơ quan điều tra. Trước đó, ngày 3/6 Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an cũng lưu ý khách hàng không tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Mới đây, tại họp báo thường kỳ quý III/2023 của Bộ Tài chính ngày 5/10, đại diện Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm cho hay, Bộ Tài chính đã hoàn thành thanh tra tại 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (AIA và Dai-ichi).

Hiện Bộ Tài chính đang thanh tra doanh nghiệp Manulife cùng một doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm, theo kế hoạch Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm.

Trong những tháng cuối năm 2023, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm được Bộ Tài chính giao khẩn trương hoàn thiện, tiếp thu giải trình ý kiến các đối tượng chịu tác động trực tiếp, trình Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm và Nghị định số 46/2023/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm. Đơn vị này cũng cần tiếp tục thực hiện nghiên cứu xây dựng các dự thảo Nghị định, Thông tư lĩnh vực bảo hiểm theo kế hoạch đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6932357910157239/?