Bích Ngọc ·
1 năm trước
 7421

Nguyên nhân Tổng giám đốc MVI Life xin lỗi diễn viên Ngọc Lan là gì?

Mới đây, MVI Life và diễn viên Ngọc Lan đã đạt được sự thống nhất và đồng thuận giữa hai bên về việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm tại MVI Life.

Sáng nay (ngày 20/4), Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) - thuộc công ty bảo hiểm Manulife đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí liên quan đến vụ diễn viên Ngọc Lan.

Được biết, MVI Life đã có buổi làm việc cùng Ngọc Lan để lắng nghe và giải đáp những băn khoăn liên quan hợp đồng bảo hiểm của cô tại MVI Life và hiểu rõ thêm lý do khách hàng thực hiện livestream.

Tại đó, diễn viên Ngọc Lan khẳng định trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra bảo hiểm nhân thọ là phương thức đảm bảo an toàn về tài chính.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Nguyên nhân cô thực hiện livestream là để lưu ý mọi người trước khi đặt bút ký kết cần tìm hiểu kỹ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm, hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm.

Sau đó, ông Đào Văn Đồng - Tổng giám đốc MVI Life cùng các cộng sự đã giải thích cặn kẽ, chi tiết trên tinh thần cầu thị để cô yên tâm về hợp đồng bảo hiểm của mình.

Theo ông Đồng, khách hàng Ngọc Lan đã thống nhất với công ty bảo hiểm về việc tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình và con trai (gói bảo hiểm cao cấp Diamond). Cùng với đó, công ty cam kết lắng nghe mọi giải đáp từ khách hàng. Khi tiếp nhận những chia sẻ của Ngọc Lan, công ty đã lắng nghe thắc mắc, giải thích thêm những quyền lợi và đã thấu hiểu nguyên nhân vì sao khách hàng đưa sự việc lên mạng xã hội.

Ông Đồng cũng thừa nhận những góp ý của Ngọc Lan là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ. Ông Đồng cũng gửi xin lỗi với khách hàng Ngọc Lan do không cung cấp được dịch vụ hoàn hảo như mong đợi và mong Ngọc Lan chấp nhận lời xin lỗi.

Diễn viên Ngọc Lan đã chấp nhận lời xin lỗi trên. Hiện tại, cô mong muốn tìm được tiếng nói chung đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cả hai bên sau khi làm việc với ban lãnh đạo MVI Life.

Diễn viên Ngọc Lan cho biết, hai bên đã đạt được đồng thuận để cô có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life với gói Diamond cao cấp nhất và cũng đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của cô bởi mong muốn của Ngọc Lan là dành tất cả cho con chứ không cho bản thân mình.

Theo MVI Life, cuộc đối thoại với khách hàng Ngọc Lan đã giúp MVI Life có cơ hội giải thích các điều khoản có ích cho khách hàng, làm rõ những thắc mắc của cô, từ đó giúp công ty xác định được những điểm cần cải thiện để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.

Ông cho hay, với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà khách hàng Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng. Tuy vậy, sau thời hạn đóng phí bắt buộc (cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này), khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm, tùy vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ và tích lũy của khách hàng.

Trước đó, vào ngày 7/4, diễn viên Ngọc Lan đã livestream chia sẻ về việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm.

Nữ diễn viên khẳng định mình đã bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ ký hợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn. Sau đó, một nhân sự quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife đã lên tiếng cho rằng diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò khi phản ánh về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã ký với MVI Life.

Ngày 11/4, Bảo hiểm MVI Life đã lên tiếng cho biết trước khi phản ánh lên mạng xã hội, công ty và diễn viên Ngọc Lan đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị để điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm. Công ty đã tiến hành liên hệ với đại lý (do đại lý này đã nghỉ việc) sau khi nhận được khiếu nại để tiến hành đối chất, làm rõ quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Báo cáo của doanh nghiệp này cho thấy, diễn viên Ngọc Lan đã ký 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với MVI Life, ngày hiệu lực của hợp đồng là 6/1/2020 (một hợp đồng cho cá nhân Ngọc Lan và một hợp đồng cho con trai).

Trước lùm xùm trên, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, cùng với đó yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Có những ý kiến cho rằng diễn viên Ngọc Lan là người nổi tiếng, có sức nóng truyền thông nên có thể được giải quyết nhanh chóng, vậy những người dân không có sức ảnh hướng lớn nếu vướng vào trường hợp tương tự thì sẽ phải làm sao?

Mới đây, văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận 34 hồ sơ tố cáo, phản ánh về việc bị 'hô biến' từ tiền gửi tiết kiệm SCB sang bảo hiểm nhân thọ Manulife. 

Có rất nhiều khách hàng cho biết mình không được nhân viên tư vấn trung thực, đầy đủ từ đầu và trình độ hiểu biết hạn chế nên tin tưởng hoàn toàn vào người tư vấn.

Theo các chuyên gia, hiện tại bản chất của bảo hiểm nhân thọ đang bị “bóp méo” cũng một phần do những tư vấn viên không có tâm, làm sai lệch bản chất của loại hình bảo hiểm này. Do đó, cần chú ý khi mua bảo hiểm. Khách hàng cần tìm hiểu để am hiểu về bảo hiểm và nhu cầu của mình, từ đó lựa chọn sản phẩm bảo hiểm trên vô vàn sản phẩm bảo hiểm của nhiều công ty bảo hiểm trên thị trường.

Theo Facebook Tạ Ngọc/ DIỄN ĐÀN SỰ THẬT GROUP